xuatkhaulaodong-seo’s blog

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016 tại Hà Nội. Tuyển dụng lao động tại Nhật Bản, xuất khẩu lao động uy tín chất lượng, thủ tục nhanh gọn

Đi xuất khẩu lao động ở đâu sẽ có thu nhập tốt nhất hiện nay

 

Tại thời điểm hiện nay Nhật Bản và Đài Loan hiện là 2 thị trường có sức thu hút xuất khẩu lao động Việt Nam nhiều nhất vào năm 2015 và được đánh giá sẽ ngày càng phát triển hơn trong năm 2016.

Các bạn là người lao động và đang có nhu cầu muốn xuất khẩu lao động. Vậy nên vấn đề lựa chọn đất nước nào sẽ là nơi có thu nhập tốt nhất cho các bạn quyết định đi xuất khẩu lao động là điều cần chú ý.

Theo cục quản lý xuất khẩu ngoài nước thống kê cho thấy trong năm 2014 thị trường tại Đài Loan chiếm đến 62.000 người lao động trong tổng số 100.000 người đi XKLĐ tại nước ngoài. Thị trườngxuất khẩu lao động Nhật Bản xếp thứ 2 với lượng người lao động là 19.700 người.

Theo đánh giá của các nhà tuyển dụng lao động nước ngoài thì thị trường Nhật Bản là nơi có thu nhập được xếp vào hàng đầu (thu nhập dao động từ 20 – 30 triệu/tháng) chưa kể thu nhập tăng ca làm thêm ngoài giờ.

 

Thị trường xuất khẩu lao động nhật bản.

Chế độ trợ cấp và thu nhập cho người xuất khẩu lao động Nhật Bản cũng ổn định và cao hơn hẳn so với thì trường Đài Loan, Hàn Quốc và một số thì trường lao động khác.

Dự đoán trong những năm tới thị trường xuất khẩu lao động Nhật Bản sẽ cần nhiều người lao động trong ngành nông nghiệp và ngành xây dựng. Đặc biệt từ giữa năm 2015 đến nay đã bắt đầu tiếp nhận các đơn hàng lao động hộ lý , điều dưỡng với thu nhập lên tới 60 triệu/tháng.

So với thị trường Đài Loan thì Nhật Bản thì việc tuyển dụng tại nước này sẽ khắc khe hơn, người lao động cần phải chuẩn bị kỹ về mặt tâm lý, trình độ tiếng Nhật, tay nghề và quan trọng hơn là ý thức làm việc phải chuyên nghiệp.

Hiện nay có một số trường hợp người lao động sang Nhật Bản bị một số đối tượng xấu dụ dỗ người lao động làm chui ngoài để có thể kiếm thêm tiền dẫn đến hậu quả gánh chịu khá lớn đó là sẽ không có BHXH, BHTN, tranh chấp lao động,…