xuatkhaulaodong-seo’s blog

Xuất khẩu lao động Nhật Bản 2016 tại Hà Nội. Tuyển dụng lao động tại Nhật Bản, xuất khẩu lao động uy tín chất lượng, thủ tục nhanh gọn

Những quyền lợi không thể bỏ qua của người xuất khẩu lao động Nhật Bản

Hiện nay nhu cầu tuyển lao động của Nhật Bản là khá lớn. Số lượng tuyển lao động nước ngoài của nước này luôn tăng đều qua các năm. Vì vậy cơ hội để lao động Việt Nam được làm việc trong một môi trường đáng mơ ước như Nhật Bản không còn là chuyện xa tầm với.

Nhật Bản đang là thị trường mà nhiều lao động mơ ước được làm việc. Có thể dễ dàng thấy quyền lợi của người xuất khẩu lao động Nhật Bản nhận được vượt trội hơn nhiều so với những nước khác như Úc, Trung Quốc, Hàn Quốc…

Nhưng có câu hỏi được đặt ra là người Việt Nam khi đi xuất khẩu lao động nhật bản sẽ có và được hưởng những quyền lợi gì ?

 

Dưới đây là những quyền lợi nổi bật được người xuất khẩu lao động Nhật Bản đánh giá cao:

  • Có cơ hội trải nghiệm một nền văn hóa đặc sắc, có nhiều địa danh nổi tiếng để du lịch
  • An ninh cực kỳ tốt. Nhật Bản luôn được mọi người đánh giá cao về an ninh, đặc biệt người dân Nhật Bản luôn có tinh thần chấp hành luật rất nghiêm chỉnh.
  • Tiếp xúc với nền kinh tế có nhiều thành tựu về công nghệ.
  • Được đào tạo chuyên môn tốt, sau khi trở về nước sẽ được các doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp liên doanh đánh giá cao. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở.
  • Mức lương cao hơn so với các nước khác. Sau thời gian làm việc tại Nhật bản, người lao động sẽ trở về nước 1 số tiền tiết kiệm không hề nhỏ.

 

Ngoài ra, để đảm bảo quyền lợi của người xuất khẩu lao động Nhật Bản, chính phủ đã thông qua dự luật cho người lao động nước ngoài. Cụ thể: khi hết hợp đồng lao động, NLĐ sẽ nhận lại tiền hoàn thuế và bảo hiểm nếu đã hoàn thành nghĩa vụ nộp thuế và bảo hiểm trong thời gian làm việc tại Nhật.

Dưới đây là 3 quyền lợi của người xuất khẩu lao động Nhật Bản khi về nước:

  1. Trả lại tiền bảo hiểm thôi việc

- Người được hưởng là người lao động nước ngoài làm việc tại Nhật Bản đã hoàn thành nghĩa vụ đóng thuế ít nhất từ 6 tháng trở lên và về nước dưới 2 năm.

- Số tiền hoàn thuế  phụ thuộc số tiền thuế mà người lao động đã đóng khi làm việc tại Nhật. Thời gian nhận tiền từ 3 – 6 tháng

  1. Trả lại tiền thuế từ bảo hiểm thôi việc

- Đối tượng là người lao động đã hoàn tất thủ tục nhận tiền bảo hiểm thôi việc và đã có giấy tsuchisho, thời gian về nước dưới 5 năm.

- Số tiền hoàn thuế tùy theo thời gian đóng bảo hiểm. Để nhận số tiền này, NLĐ phải ủy quyền cho người Nhật đang sống tại Nhật để giải quyết các thủ tục về thuế. Thời gian nhận tiền từ 2 – 3 tháng.

  1. Trả lại một phần thuế NLĐ đã đóng trong thời gian làm việc

- Đối tượng là những lao động chưa từng làm bất kỳ một loại giấy tờ nào liên quan đến việc xin miễn giảm thuế trong thời gian làm việc tại Nhật.

- Đối tượng là người lao động đã về nuớc trong vòng 5 năm trở lại.

 

Nếu bạn vẫn đang phân vân chọn thị trường để xuất khẩu lao động thì với 3 quyền lợi của người xuất khẩu lao động Nhật Bản sau khi về nước trên đây hy vọng sẽ giúp bạn có được quyết định dễ dàng hơn.

 

Hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí CÔNG TY XUẤT KHẨU, PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TOÀN CẦU. Tuyển dụng lao động tại Nhật Bản, xuất khẩu lao động nhật bản uy tín chất lượng, thủ tục nhanh gọn.

ĐIỆN THOẠI TƯ VẤN

Mr. Quang Thanh:Tel: 0988 016 416

Mr. Trung Hiếu:Tel: 0963 642 384

CÔNG TY XUẤT, KHẨU PHÁT TRIỂN NGUỒN NHÂN LỰC TOÀN CẦU

ĐỊA CHỈ: LIỀN KỀ 7,8,9 KHU ĐÔ THỊ ĐẠI THANH - HÀ ĐÔNG - HÀ NỘI

Hoặc các bạn có thể tham khảo trên website : http://xuatkhaulaodongjapan.vn/